Đất Nền Giá Rẻ Tăng Giá Và Tăng Thanh Khoản Trong Quý 3/2023

Đất Nền Giá Rẻ Tăng Giá Và Tăng Thanh Khoản Trong Quý 3/2023
Ngày đăng: 30/10/2023 09:00 PM

Cập nhật lần cuối vào 25/10/2023 17:13 • Đọc trong khoảng 6 phút

Đất nền vốn “chịu” tiếng là nặng tính đầu cơ cũng là loại hình chịu tác động mạnh nhất kể từ khi thị trường lao dốc. Tuy nhiên, cùng với những tín hiệu khởi sắc của thị trường thời gian qua, loại hình đất nền giá rẻ ở 3 huyện có thông tin lên quận thuộc Hà Nội đang ấm dần lên, ghi nhận ở khoảng giá dưới 2 tỷ đồng.

Đất Nền Giá Rẻ Dưới 2 Tỷ Đồng Ghi Nhận Giao Dịch Tăng

Một khảo sát mới đây nhất của Batdongsan.com.vn ghi nhận thị trường đất nền ở 3 huyện có thông tin lên quận trong thời gian tới là Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức đang ghi nhận lượng giao dịch tăng ở phân khúc giá dưới 2 tỷ đồng. Đây là mức giá tầm trung, vừa phải, phù hợp với tài chính của số đông nhà đầu tư và phù hợp với khả năng chi trả của người mua ở thực.

Xem thêm: Thị Trường BĐS 2023 Ghi Nhận Các Điểm Sáng Ngày Càng Rõ Nét

Thị trường đất nền ở 3 huyện có thông tin lên quận trong thời gian tới là Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức đang ghi nhận lượng giao dịch tăng ở phân khúc giá dưới 2 tỷ đồng.

Tại Đông Anh, đất nền giá rẻ khu công nghiệp Nam Thăng Long thu hút sự quan tâm của người mua thời gian qua. Các nền đất có mức giá dưới 2 tỷ thuộc các xã: Kim Chung, Đại Mạch, Võng La, Hải Bối – nơi khu công nghiệp Thăng long toạ lạc ghi nhận lượng giao dịch tăng nhẹ so với quý trước đó. Những mảnh này thường nằm ở trục đường thôn, ô tô có thể vào được trước cửa nhưng hai ô tô khó tránh nhau. Với khoảng giá dưới 2 tỷ đồng/lô, mức giá và diện tích đất ở mỗi xã là khác nhau. Đất nền Kim Chung dao động từ 30-35 triệu đồng/m2, diện tích 40-50m2. Đất nền Đại Mạch giá dao động22-26 triệu đồng/m2, diện tích 60-80m2. Đất nền Võng La giá bán 40-45 triệu đồng/m2, diện tích 35-40m2. Đất nền Hải Bối diện tích 30-40m2, giá bán từ 35-40 triệu đồng/m2.

Đất nền giá rẻ Gia Lâm cũng ghi nhận giao dịch khởi sắc ở phân khúc dưới 2 tỷ đồng. Các lô đất có đặc điểm nằm trong đường thôn nhỏ, ô tô không vào được nhưng gần dự án Vinhomes Ocean Park. Các lô đất có giá thành trên chủ yếu thuộc 2 xã Kiêu Kị và Đa Tốn, khoảng giá dao động 35-48 triệu đồng/m2, diện tích từ 40-45m2. Đất nền Hoài Đức gần các cụm công nghiệp An Khánh, cụm công nghiệp La Phù cũng ghi nhận mối quan tâm tăng của người tìm mua. Đất nền An Khánh dưới 2 tỷ đồng tập trung ở các xã Phú Vinh, Vân Lũng, An Thượng, An Thọ với diện tích 30-45m2, giá bán từ 34-45 triệu đồng/m2. Đất nền trong làng La Phù có diện tích 30-40m2, mức giá 36-42 triệu đồng/m2 cũng có lượng quan tâm tăng so với quý trước.

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2023 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết phân khúc đất nền có sổ, nhà ở kinh doanh dưới 2 tỷ đồng có lượng giao dịch tăng rõ rệt, nhất là ở những vùng được đầu tư hạ tầng hay khu vực liền kề các khu công nghiệp với giá bán tăng 5% – 7% so với quý trước. Đây cũng là phân khúc điểm sáng duy nhất của loại hình đất nền, bởi lẽ với loại đất nền có khoảng giá từ 3 tỷ đồng/nền trở lên tình hình giao dịch vẫn khá ảm đạm.

Tỉ Lệ Mua Ở Và Đầu Tư Ngang Nhau

Lý giải về sự tăng nhiệt nhẹ của đất nền 3 huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Đông Anh trong quý vừa qua, nhà đầu tư Nguyễn Văn Hưng, trú tại khu đô thị Gelemxico (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, quá trình lên quận của 3 huyện trên đều đã khá gần, các tiêu chí để lên quận về cơ bản đều đang trong quá trình hoàn thiện. Đây sẽ là một lực đẩy rất lớn cho sự tăng nhiệt của thị trường bất động sản thời gian tới. Ngoài ra, lãi suất huy động tiền gửi đang giảm, lượng tiền mặt hưởng lãi suất cao của năm ngoái đang dần đáo hạn, nhà đầu tư sẽ buộc tìm kênh đầu tư ưu việt hơn tiền gửi ngân hàng thời điểm này. Và cuối cùng, những lô đất nền giá rẻ sẽ phù hợp với số đông nhà đầu tư, cũng như nhóm khách mua ở thực.

Bên cạnh người mua thực, lượng nhà đầu tư cũng đang trở lại với thị trường đất nền giá rẻ

Anh Phạm Anh Tuấn, môi giới đất nền Đông Anh cho biết, nếu giai đoạn 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch của thị trường tập trung ở nhóm khách mua ở thì từ quý 3 vừa qua, lực lượng nhà đầu tư bắt đầu tham gia đông đảo hơn. Đến nay, lượng nhà đầu tư và người mua ở là ngang nhau. Điều này cho thấy tâm lý của giới đầu tư đã dần ổn định, niềm tin đang bắt đầu quay lại với thị trường. Tuy nhiên, cũng theo anh Tuấn, nhà đầu tư của giai đoạn này chủ yếu là các nhà đầu tư nhỏ, lẻ, tiềm lực không quá mạnh và phần lớn không phải dân đầu tư chuyên nghiệp. Họ mua với tâm lý tích trữ chờ thời.

Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, những tín hiệu tích cực hiện mới chỉ tập trung ở phân khúc đất nền giá rẻ có mức giá dưới 2 tỷ đồng, còn nhìn chung thị trường đất nền ở những phân khúc giá cao hơn, tình hình giao dịch vẫn ảm đạm. Nhiều lô đất giá trị lớn dù đã giảm giá 20-30% nhưng vẫn chưa giao dịch được. Nhà đầu tư Nguyễn Văn Hưng cho rằng phải đến giữa năm 2024 hoặc muộn hơn là cuối năm 2024, thị trường đất nền mới có thể vận hành lại quỹ đạo “bình thường mới trước đây” khi nền kinh tế ổn định hơn, hàng lang pháp lý thông thoáng hơn.

Nguyễn Nam

Xem thêm

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất thông tin chung, Công ty cổ phần PropertyGuru Việt Nam không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ sự tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của thông tin theo phạm vi cho phép tối đa của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin được cung cấp trong bài viết này không nên được dựa vào để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người mà có thể xem xét, đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, và chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/bds/dat-nen-gia-re-tang-gia-va-tang-thanh-khoan-trong-quy-3-2023-784191.html

Zalo
Hotline